Thanh Long Việt Nam bị cấm xuất khẩu sang Trung Quốc từ 29/12/2021

CÔNG TY TNHH SX TM DV NÔNG NGHIỆP GOFARMS

sale@gofarms.vn

Ngày đăng: 29/12/2021 - 03:04 PM

    Theo Trung tâm Quản lý cửa khẩu, Ban quản lý Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn, đơn vị này nhận được thông tin  việc Ban chỉ huy Tổ Lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19 Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc quyết định thực hiện huỷ bỏ đối với quả Thanh Long.

    Theo đó, nội dung văn bản Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bằng Tường Trung Quốc gửi cho Hải quan Hữu Nghị là Trung Quốc thông báo sẽ thực hiện huỷ bỏ, không tiếp nhận hàng hoá bảo quản lạnh, cụ thể là mặt hàng Thanh Long.

    Theo thông báo của cơ quan này, từ ngày 20/11/2021 đến 27/12/2021, lô hàng Thanh Long và bao bì nhập khẩu từ Việt Nam về cảng thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) qua cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) cho kết quả dương tính với 3 mẫu xét nghiệm, gồm có: mã công ty bao bì là VN-BTHPH-049; mã đơn vị sản xuất vườn cây ăn trái là VN-BTHOR-0007, mã đơn vị đóng gói là VN-BTHPH-001 và mã đơn vị sản xuất kinh doanh vườn cây ăn quả là VN-LAOR-0006, mã đơn vị đóng gói là VN-LAPH-008.

    Do đó, phía Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu đối với mặt hàng Thanh Long trong thời thời gian từ 0h00 ngày 29/12/2021 đến 24h ngày 26/01/2022.

    Trung tâm quản lý cửa khẩu cũng đã liên lạc trực tiếp với Cục Thương mại Bằng Tường (Trung Quốc) nắm thông tin, phía Cục Thương mại Bằng Tường xác nhận thông tin trên là chính xác.

    Thông báo cho biết: Để ngăn chặn nghiêm ngặt việc nhập khẩu dịch bệnh từ nước ngoài, đảm bảo cảng thông thoáng và trách nhiệm phòng chống dịch của doanh nghiệp theo cơ chế cầu chì, hàng hóa dây chuyền lạnh nhập khẩu từ nước ngoài (bao gồm cả bao bì xe) khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 3 lần trở lên sẽ ngay lập tức tạm ngừng kinh doanh tờ khai nhập khẩu loại hàng này, đình chỉ tờ khai nhập khẩu kinh doanh thanh long 4 tuần, và tự động khôi phục hoạt động trở lại sau khi hết thời hạn nói trên.

    Tính đến thời điểm báo cáo, qua trao đổi với Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh thì tổng số xe thanh long chờ xuất trong bãi Bảo Nguyên là 462 xe; theo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị số xe thanh long đã thực hiện khai báo chờ xuất là 48 xe (đã liên hệ với Chốt Trung chuyển và Phi thuế quan nhưng không xác định được số lượng xe thanh long chờ xuất).

    Trung tâm Quản lý cửa khẩu đã báo cáo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn xem xét, liên hệ với phía Trung Quốc để trao đổi, giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

    Nguồn: thanhnien.vnnongnghiep.vn

    0
    Zalo
    Hotline